วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 15


บันทึกการเรียน ครั้งที่ 15
วันจันทร์ ที่ 5 พฤษภาคม  พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30
(เรียนชดเชย)



การออกแบบต้องอาศัยเทคนิคเพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กสอนจากง่ายไปหายาก
การออกแบบมีเทคนิคดังนี้ 
1 นิทาน 
2 คำคล้องจอง
3 เพลง
4 เกมส์ 
5 การตั้งคำถาม

ลักษณะพัฒนาการอย่างต่อเนื่องการเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับขั้น
นิยามพัฒนาการหรือความหมาย ความสามารถในช่วงอายุของแต่ละอายุและแต่ละวัย
การเอาสาระการเรียนรู้มาสอนเราต้องดูที่หลักสูตรที่มีอยู่ 4 สาระคือดังนี้
1 เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก 
2 บุคคลและสถานที่ 
3 ธรรมชาติ 
4 สิ่งต่างๆรอบตัว
ประสบการณ์สำคัญจะต้องให้เด็กมีความรู้ให้เด็กมีทักษะทางด้านร่างกายอารมณ์จิตใจสังคมและสติปัญญาเพื่อตอบสนองกับมาตรฐาน
ด้านร่างกาย
👉การรักษาสุขภาพ
👉การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่
👉การสัมพันธ์ระหว่างประสาทสัมผัสมือกับตา
ด้านอารมณ์จิตใจ
👉การแสดงออกจากความรู้สึก
👉การโต้ตอบอารมณ์และความรู้สึกของผู้อื่น
ด้านสังคม
👉การปฏิบัติตน
👉การช่วยเหลือผู้อื่น
👉การอยู่กับผู้อื่น
👉การช่วยเหลือตนเอง
ด้านสติปัญญา
👉การใช้ภาษาการพูดการอ่านการเขียนและการฟัง
👉การคิดคิดสร้างสรรค์คิดเชิงเหตุผล
👉คณิตศาสตร์ประกอบด้วย 6 สาระ
1.จำนวนและการดำเนินการ  
       2.การวัด 
       3.เรขาคณิต  
       4.พีชคณิต  
       5.การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น 
       6.ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น