บันทึกการเรียน ครั้งที่ 15
วันจันทร์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30
(เรียนชดเชย)
การออกแบบต้องอาศัยเทคนิคเพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กสอนจากง่ายไปหายาก
การออกแบบมีเทคนิคดังนี้
1 นิทาน
2 คำคล้องจอง
3 เพลง
4 เกมส์
5 การตั้งคำถาม
ลักษณะพัฒนาการอย่างต่อเนื่องการเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับขั้น
นิยามพัฒนาการหรือความหมาย ความสามารถในช่วงอายุของแต่ละอายุและแต่ละวัย
การเอาสาระการเรียนรู้มาสอนเราต้องดูที่หลักสูตรที่มีอยู่ 4 สาระคือดังนี้
1 เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2 บุคคลและสถานที่
3 ธรรมชาติ
4 สิ่งต่างๆรอบตัว
ประสบการณ์สำคัญจะต้องให้เด็กมีความรู้ให้เด็กมีทักษะทางด้านร่างกายอารมณ์จิตใจสังคมและสติปัญญาเพื่อตอบสนองกับมาตรฐาน
ด้านร่างกาย
👉การรักษาสุขภาพ
👉การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่
👉การสัมพันธ์ระหว่างประสาทสัมผัสมือกับตา
ด้านอารมณ์จิตใจ
👉การแสดงออกจากความรู้สึก
👉การโต้ตอบอารมณ์และความรู้สึกของผู้อื่น
ด้านสังคม
👉การปฏิบัติตน
👉การช่วยเหลือผู้อื่น
👉การอยู่กับผู้อื่น
👉การช่วยเหลือตนเอง
ด้านสติปัญญา
👉การใช้ภาษาการพูดการอ่านการเขียนและการฟัง
👉การคิดคิดสร้างสรรค์คิดเชิงเหตุผล
👉คณิตศาสตร์ประกอบด้วย 6 สาระ
1.จำนวนและการดำเนินการ
2.การวัด
3.เรขาคณิต
4.พีชคณิต
5.การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
6.ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น